Intel Core Ultra thể hiện khả năng xử lý AI siêu đẳng

Intel Core Ultra thể hiện khả năng xử lý AI siêu đẳng


Hôm nay, Intel đã công bố rằng CPU của họ đã vượt qua 500 model AI được chạy tối ưu hóa trên bộ xử lý Intel Core Ultra mới - bộ xử lý PC AI hàng đầu trong ngành hiện có trên thị trường, nổi bật với trải nghiệm AI mới, đồ họa chân thực và thời lượng pin tối ưu. 


500 Model AI, có thể được triển khai trên CPU, GPU và bộ xử lý thần kình (NPU), bao gồm OpenVINO Model Zoo, Hugging Face, ONNX Model Zoo và PyTorch. Các Model được rút ra từ các danh mục suy luận AI cục bộ, bao gồm bộ ngôn ngữ khổng lồ, diffusion, super-resolution, phát hiện vật thể, phân loại hình ảnh,computer vision, và các model khác nữa.
 
Nhưng tại sao việc vượt qua 500 Model AI lại quan trọng ?
 
Việc vượt qua 500 Model AI là một thời điểm mang tính bước ngoặt cho những nỗ lực của Intel nhằm nuôi dưỡng và hỗ trợ quá trình chuyển đổi PC AI. Bộ xử lý Intel Core Ultra không chỉ là bộ xử lý PC AI phát triển nhanh nhất cho đến nay - nó đã bán được nhiều đơn vị hơn trong một quý so với các bộ xử lý của đối thủ trong cả năm 2023 - đây cũng là nền tảng mạnh mẽ nhất để phát triển PC AI, với nhiều Model AI hơn, các framework và thời gian chạy được kích hoạt nhiều hơn bất kỳ nhà cung cấp bộ xử lý nào khác.
 
Intel Makes Its NPU Acceleration Library An Open-Source Asset, Allowing Devs To Optimize AI Applications 1
 
Các Model này chính là bộ khung của các tính năng phần mềm được AI nâng cao như là "loại bỏ đối tượng", "ảnh độ phân giải siêu cao", hoặc là "tóm tắt văn bản". Có mối liên hệ trực tiếp giữa số lượng Model được kích hoạt / tối ưu  và phạm vi rộng của các tính năng AI hướng tới người dùng có thể được đưa ra thị trường. Không có Model thì không thể thiết kế được các tính năng đó. Nếu không tối ưu hóa được thời gian chạy, tính năng này không thể đạt được hiệu suất tốt nhất.
 
Cách thức hoạt động của các AI Model : Các AI Model là một trong nhiều lớp quan trọng trong nhóm phần mềm xác định hiệu suất, độ ổn định và khả năng tối ưu của ứng dụng do AI điều khiển. Các AI Model được training để phân tích số lượng lớn data, đưa ra kết luận và thực hiện những hành động dựa trên những suy luận đó. Các nhà phát triển tạo ra các tính năng AI PC mới có thể sử dụng các Model này và xây dựng dựa trên chúng. Càng có nhiều AI Model thì càng có nhiều tính năng AI PC được kích hoạt.
 
Overview — OpenVINO™ documentation — Version(2022.3)
 
Các AI Model có thể hoạt động trên văn bản, giọng nói, âm thanh, hình ảnh, và các nguồn nghe nhìn phổ biến khác với trải nghiệm trên PC. Các AI Model tạo thành nền tảng của các tính năng nâng cao AI được phát triển để người dùng tận hưởng, chẳng hạn như tóm tắt văn bản tự động, giảm mức tiêu thụ năng lượng trong quá trình hội nghị từ xa hoặc loại bỏ các đối tượng không muốn khỏi một bức ảnh. OpenVINO tối ưu hóa cho Intel Core Ultra bằng cách cân bằng tải trên tất cả các đơn vị điện toán, nén các model để chạy hiệu quả trong PC AI và tối ưu hóa thời gian chạy để tận dụng băng thông bộ nhớ và kiến trúc lõi trong Intel Core Ultra.
 
Những nỗ lực không ngừng nhằm tạo ra các Model hiệu suất cao chưa từng có trên Intel Core Ultra mang đến một lĩnh vực đổi mới rộng lớn cho các nhà phát triển phần mềm và đơn giản hóa việc cung cấp các tính năng và ứng dụng PC AI cho người dùng.