Nvidia Geforce RTX 4090 có thể bẻ khóa mật khẩu của bạn trong vài phút

Nvidia Geforce RTX 4090 có thể bẻ khóa mật khẩu của bạn trong vài phút


Ngoài khả năng chơi game và xử lý các tác vụ AI, Hive System cho thấy giờ đây mật khẩu phức tạp dường như không có cửa với các GPU hàng đầu như RTX 4090.


Nói đến Hive Systems, đây là một công ty chuyên về an ninh mạng và cung cấp các giải pháp để giúp các tổ chức tăng cường khả năng bảo mật thông tin. Họ cung cấp các sản phẩm như Derive và Audora, với mục tiêu làm cho quá trình kiểm toán an ninh mạng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

 

HIVE

 
Hive Systems sẽ sử dụng cơ chế Hash (băm) để đảm bảo tính toàn vẹn của mật khẩu. Đối với những người chưa biết, Hash là một biện pháp bảo mật liên quan đến việc chuyển đổi mật khẩu thành một chuỗi ký tự duy nhất. Điều này đảm bảo rằng dữ liệu của bạn sẽ không bị phơi bày trước kẻ xâm nhập. Hive System cũng đã đo thời gian của từng GPU riêng lẻ mất bao lâu để giải mã mật khẩu đã hash và kết quả thực sự rất thú vị.
 
Hall of Fame (HOF) - Graphics Card
Galax RTX 4090 Hall of Fame
 
Lần này, Hive Systems đã quyết định sử dụng một thuật toán Hash khác - bcrypt, đây là phiên bản ưu việt của các thuật toán mà công ty đã từng sử dụng trước đây. Công ty đã quyết định so sánh giữa bcrypt và hàm Hash MD5 cũ hơn để xem cả hai hàm này hơn kém nhau thế nào trong các bài test, Hive Systems đã sử dụng mật khẩu gồm 8-ký tự trong các bài test và đây là các kết quả.
 
Hình ảnh được cung cấp bởi Hive Systems
 
Như bạn có thể thấy ở hình trên, với MD5, Geforce RTX 4090 flagship của Nvidia chỉ mất một giây để bẻ khóa mật khẩu gồm các ký tự được viết thường và thật đáng kinh ngạc là 10.000 chiếc A100 của Nvidia chỉ mất có một giây để bẻ khóa mật khẩu có cấu trúc phức tạp nhất . Điều đó cho thấy MD5 có vẻ là một hàm Hash kém hơn so với bcrypt và bài test do Hive Systems thực hiện với bcrypt đã minh chứng cho quan điểm của tôi vì lượng thời gian cần thiết để phá mật khẩu sử dụng thuật toán bcrypt cao hơn MD5 khá nhiều.
 
Hình ảnh được cung cấp bởi Hive Systems
 
Như chúng ta có thể thấy, từ một giây để giải quyết mật khẩu được mã hóa bởi MD5, RTX 4090 hiện phải mất tới 99 năm để có thể giải mã mật khẩu được mã hóa bằng bcrypt, điều này cho thấy bcrypt mạnh như thế nào. Điều quan trọng là việc bẻ khóa mật khẩu không phải là một công việc dễ dàng mà tôi và các bạn có thể làm được và hiện nay các công ty cũng đã triễn khai một số lớp bảo mật khác nữa ngoài chức năng hash dữ liệu để đảm bảo chúng được an toàn. Tuy nhiên, cũng thật thú vị khi chúng ta được xem qua các kết quả benchmark được công bố bởi Hive Systems.